Rất nhiều người quan tâm đến vấn đề màu sắc trong phong thủy với mong muốn gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Vậy những người sinh vào năm 1991 hợp màu gì nhất? Hãy cùng tìm hiểu về màu phù hợp với tuổi Tân Mùi 1991 trong bài viết này.

Đôi nét về tuổi Tân Mùi 1991

Theo âm lịch, nam nữ sinh năm 1991 đều tuổi Dê, tương ứng với Tân Mùi trong lịch âm. Người sinh năm 1991 tuổi Mùi có thiên can thuộc Kim và địa chi thuộc Thổ.

Theo lý thuyết ngũ hành tương sinh và tương khắc, người sinh năm 1991 tuổi Tân Mùi có mệnh Thổ, tương khắc với mệnh Mộc và tương sinh với mệnh Hỏa.

Ngoài ra, để biết thêm thông tin về mệnh của người sinh năm 1991, cần phải xác định nạp âm của mệnh Thổ. Những người tuổi Mùi năm 1991 có nạp âm Lộ Bàng Thổ, điều này chỉ ra rằng họ thường chịu ảnh hưởng từ đất đường đi, cảm thấy cứng cáp khô cằn và thiếu năng lượng. Vì vậy, để tăng cường vận may, những người tuổi này thường quan tâm đến vấn đề phong thủy, đặc biệt là xem tuổi Tân Mùi sinh năm 1991 hợp màu gì.

Tuổi Tân Mùi sinh năm 1991 hợp màu gì nhất theo phong thủy?

Tân Mùi sinh năm 1991 hợp màu gì?

Màu sắc luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, tác động đến mọi vật thể xung quanh. Hiểu được mối quan hệ giữa tuổi Tân Mùi năm 1991 và màu sắc phù hợp sẽ giúp bạn tìm kiếm những vật phẩm hộ mệnh và vật dụng phong thủy phù hợp, đem lại may mắn và thuận lợi cho cuộc sống.

Việc chọn màu sắc phù hợp có thể giúp cuộc sống trôi chảy hơn. Tùy thuộc vào ngũ hành, mệnh Thổ sinh năm 1991 có thể hợp với màu sắc nào như sau:

  • Hợp với hành Thổ: Vàng, nâu đất…
  • Hợp với hành Mộc: Đỏ, tím, hồng, cam…

Ý nghĩa các màu hợp tuổi Tân Mùi 1991

Màu nâu là màu bản mệnh, biểu tượng cho nguyên tố Đất (Thổ) và mang ý nghĩa về sự bền chắc, ổn định, đơn giản. Với người tuổi Tân Mùi 1991, màu nâu giúp tăng tính kiên định, giống như một nền tảng vững chắc không thể thay đổi, giúp họ thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Màu vàng là màu đại diện cho trí tuệ, sự thông thái. Đây là màu sắc kích thích sự logic của não bộ, tạo cảm hứng và khuyến khích sự sáng tạo. Với người tuổi Tân Mùi 1991, màu vàng cũng giúp tăng tính sáng tạo, tư duy logic trong mọi hành động. Ngoài ra, màu vàng còn đại diện cho sự sang trọng, lòng trung thành và tự tôn cao.

Màu đỏ là màu của mệnh Hỏa, biểu tượng cho nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Màu này giúp người tuổi Tân Mùi có sức mạnh, ý chí và quyết đoán hơn khi làm bất kỳ việc gì, từ đó giúp họ thành công hơn. Tuy nhiên, để tránh quá manh động, hung hăng, người tuổi Tân Mùi có thể chọn các gam màu đỏ trầm hơn.

Màu cam đại diện cho sự tươi vui, tư duy sáng tạo, cuốn hút và đầy ấm áp. Với người tuổi Tân Mùi sinh năm 1991, màu cam phù hợp cho những người làm việc trong các lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo, năng lượng tích cực mỗi ngày và duy trì được sự vui vẻ và hài hước.

Màu tím là màu khá kén người dùng. Với người tuổi Tân Mùi 1991, màu tím giúp tăng tính sáng tạo nhưng không kém phần huyền bí. Màu sắc này cũng kích thích sự thèm khát giàu có, quyền uy và sức mạnh, rất cần cho bản tính khá thích yên ổn của những người sinh năm 1991.

Tân Mùi sinh năm 1991 kỵ màu gì?

Tân Mùi sinh năm 1991 kỵ màu gì?

Ngũ hành luôn xoay quanh sự cân bằng giữa âm và dương trong vạn vật. Nếu có màu hợp, thì chắc chắn sẽ có màu khắc tương ứng. Dựa trên nguyên tắc tương sinh, chúng ta có thể tìm ra Tân Mùi 1991 hợp màu gì. Tương tự, dựa trên nguyên tắc tương khắc, chúng ta có thể dễ dàng tìm ra màu kị của năm sinh này.

Tân Mùi 1991 thuộc hành Thổ, tương khắc với hành Mộc và hành Kim. Cây cối sinh sôi phát triển cần đất chứa dinh dưỡng, do đó Thổ khắc Mộc. Tuy nhiên, cần chú ý đến hành Kim, vì Thổ sinh Kim, nếu không giữ được sự cân bằng thì sẽ dẫn đến mối quan hệ không tốt giữa Kim và Thổ.

Vì vậy, người mang mệnh Thổ nên tránh những màu thuộc nhóm Kim và Mộc.

Xem thêm: Mệnh Kim hợp với màu gì theo phong thủy ngũ hành?

Xem thêm: Tuổi Nhâm Thân sinh năm 1992 hợp màu gì và kỵ màu nào nhất?

  • Màu hành Kim: Ánh kim, trắng, bạc…
  • Màu hành Mộc: Xanh lá.

Trên đây là những thông tin về tuổi Tân Mùi sinh năm 1991 hợp màu gì. Hy vọng những kiến thức này sẽ hữu ích và giúp ích cho bạn trong cuộc sống.